เกม การซื้อขาย




วิธีการที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่? นี้จะแสดงโลโก้ของโปรแกรมหรือคู่ค้าการศึกษา NG ซึ่งได้ให้หรือมีส่วนเนื้อหาในหน้านี้ โปรแกรม 1. แบ่งชั้นเรียนออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และการตั้งค่าเกม บอกนักเรียนว่าพวกเขาจะมีส่วนร่วมในเกมซื้อขายสมมุติ แบ่งชั้นเรียนออกเป็นห้ากลุ่มและกำหนดแต่ละกลุ่มหนึ่งในประเทศต่อไปนี้: สหราชอาณาจักร, จีน, โคลอมเบีย, ซาอุดีอาระเบียและประเทศกานา รายการต่อไปนี้การส่งออกและค่านิยมของพวกเขาในคณะกรรมการสำหรับการอ้างอิงในระหว่างการซื้อขายไปนี้: ทอง 5 คะแนนต่อหน่วย น้ำมัน 4 จุดต่อหน่วย ไม้ 3 จุดต่อหน่วย อิเล็กทรอนิกส์-2 คะแนนต่อหน่วย กาแฟ 1 จุดต่อหน่วย ให้แต่ละกลุ่มมีชุดสุ่มประมาณสิบซื้อขายบัตรจากเอกสาร 2. แนะนำวัตถุประสงค์ของเกม บอกนักเรียนว่าวัตถุประสงค์คือสำหรับนักเรียนแต่ละคนจะได้รับคะแนนมากที่สุดโดยการซื้อขายสินค้าที่ประเทศของพวกเขาสำหรับผลิตภัณฑ์จากประเทศอื่น แต่ละทีมจะเริ่มต้นด้วยชุดของบัตรที่แสดงถึงมูลค่าของประเทศของ เกมจะช่วยให้สำหรับ "การค้าเสรี" หมายถึงประเทศใดสามารถค้ากับประเทศอื่นและรายการใด ๆ และ / หรือปริมาณของสินค้าที่สามารถซื้อขายได้อีก อธิบายให้นักเรียนว่าพวกเขาสามารถสร้างสรรค์ตลาดผลิตภัณฑ์ของตนหรือรวมผลิตภัณฑ์ที่จะจบลงด้วยสิ่งที่ต้องการมากขึ้น 3. การดำเนินการในรอบแรกของการซื้อขาย อนุญาตให้สิบนาทีของการซื้อขายที่เปิด แล้วประกาศต่อไปนี้: สถานการณ์โลก: โลกจะวิ่งออกจากน้ำมันทำให้น้ำมันมากที่หายากและมีราคาแพงมาก ผลลัพธ์: มูลค่าการเพิ่มขึ้นของน้ำมันสองจุด ปรับปรุงระบบจุดบนกระดานเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของจุดต่อหน่วยสำหรับน้ำมัน 4. ดำเนินการรอบที่สองของการซื้อขาย อนุญาตให้สองนาทีเพิ่มเติมเพื่อการค้า ประกาศซื้อขายที่มีมากกว่าและมีกลุ่มจุดนับ 5. ผลการปรับเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ใหม่ เสนอสถานการณ์โลกและผลดังต่อไปนี้เพื่อดูวิธีการส่งผลกระทบต่อผลสุดท้าย: สถานการณ์โลก: กานาเรียนรู้ที่จะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ปลอมทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาถูกกว่า ผลลัพธ์: กานาใช้หน่วยอิเล็กทรอนิกส์จากแต่ละประเทศ Re: นับคะแนนและคิดออกที่ได้คะแนนมากที่สุด 6. ให้นักเรียนสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ หารือเกี่ยวกับคำถามต่อไปนี้: ประเทศใด ๆ ไม่ได้จบเกมที่ดียิ่งขึ้นหรือด้อยกว่าพวกเขาเริ่มต้นได้หรือไม่? อันไหน? มันเป็นสิ่งที่ชอบที่จะเป็นประเทศที่อุดมไปด้วย? เป็นประเทศที่ดี? มันเป็นเรื่องง่ายหรือยากที่จะค้า? ทำไม? ไม่รู้สึกว่าประเทศใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีประสิทธิภาพหรือไม่มีอำนาจ? รายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด? ซึ่งได้รับความนิยมน้อย? ทำไม?